Review sách người giỏi không phải là người làm tất cả

nguoi-gioi-khong-phai-la-nguoi-lam-tat-ca

Sách kinh doanh nên đọc – Người giỏi không phải là người làm tất cả. Các cụ có câu: Có tiền là có tất cả, nhưng thời nay thì ai giỏi sẽ không phải làm tất cả dù không có nhiều tiền.

Có khi nào bạn có cảm giác như đang có một “núi” công việc đè lên mình? Mỗi ngày đi làm là những ngày đầy áp lực và gánh nặng khi công việc cứ thi nhau chồng chất, chiếm hết mọi khoảnh thời gian trong ngày của bạn, khiến bạn ngoài dành thời gian cho công việc ra thì không thể dành thời gian cho các phần việc khác không kém quan trọng trong cuộc sống như học tập, phát triển bản thân, gia đình,…?

Đa số mọi người hiện nay vẫn còn có tư duy cố gắng tự làm hết mọi việc vì cho rằng như thế thì mình mới giỏi, không làm phiền đến ai, hoặc cũng có thể họ đã từng giao việc cho người khác, nhưng người được giao việc lại không hoàn thành đúng như kỳ vọng của họ, khiến cho việc vốn đã nhiều, sau khi giao xong việc còn nhiều hơn trước đó nữa. Và cuối cùng, họ vẫn phải là người đứng ra để giải quyết khối lượng công việc tồn đọng vô cùng lớn, đồng thời mất rất nhiều thời gian. Cho nên, họ thường có cho mình tư duy nên tự làm hết, tự giải quyết một mình, khi đó thì công việc sẽ nhanh, gọn và lẹ hơn. Tuy nhiên thật sự thì có đúng như vậy không?

Khi bạn cố gắng giải quyết một lượng công việc lớn, nhưng thời gian lại rất hạn hẹp, điều đó sẽ dẫn đến việc bạn đã vô hình chung tự tạo nên một gánh nặng rất lớn cho mình. Mỗi người đều có 24 giờ giống như nhau. Tuy nhiên, sao có người làm việc rất ít mà hiệu quả đạt được lại vô cùng cao, trong khi có người làm hùng hục mỗi ngày, nhưng kết quả đạt được lại không như mong đợi?

Vấn đề đến từ việc cách làm việc của mỗi người chúng ta. Không phải bạn cứ làm hết tất cả mọi việc thì kết quả bạn nhận được sẽ tốt, thậm chí còn ngược lại, khi bạn học được cách giao việc, chia sẻ công việc với các đồng đội của mình, công việc sẽ tự nhiên hiệu quả gấp bội lần, không những chỉ giúp cho bạn mà còn giúp cho những người đồng đội của bạn, cùng nhau giảm bớt căng thẳng, chia sẻ với nhau lượng công việc, thấu hiểu và phát triển cùng với nhau hơn.

nguoi-gioi-khong-phai-la-nguoi-lam-tat-ca
Sách kinh doanh nên đọc

“Người giỏi không phải là người làm tất cả” – Nghệ thuật quản lý mang lại hiệu quả cao nhất cho tổ chức của bạn

Đây là không phải là một cuốn sách lý thuyết suông. Đây là một cuốn sách mà chỉ sau một lần đọc, bạn hoàn toàn có thể ứng dụng nó và–o cuộc sống của mình, và khiến nó thay đổi ngay lập tức. “Người giỏi không phải là người làm tất cả” sẽ giúp bạn thay đổi cuộc sống của mình, thay đổi cách làm việc – hiệu quả và năng suất hơn, thay đổi cả mối quan hệ của bạn với nhân viên, những người đồng đội hay thậm chí là sếp của bạn. Cuốn sách lần lượt mở ra các bí quyết giúp cho bạn nắm được cách chia việc, giao việc cho mọi người xung quanh mình, giải quyết được vô số các vấn đề mà bạn đã và đang gặp phải, đem lại cho bạn vô số lợi ích trong hiện tại và cả tương lai.

James và Jones là 2 nhân vật chính được nói đến xuyên suốt trong cuốn sách này. Tuy cả 2 người đã được thăng chức lên làm quản lý, nhưng James và Jones lại hoàn toàn trái ngược với nhau. Trong khi Jones làm việc vô cùng hiệu quả, tuy dành thời gian cho công việc không nhiều như James, nhưng kết quả của Jones thì lại hoàn toàn khác hẳn. Ngoài việc làm tốt công việc của mình, Jones còn rất nhiều thời gian trống để đào tạo và giúp đỡ nhân việc phát triển, quan tâm và chăm sóc cho bản thân cũng như gia đình. James thì lại hoàn toàn trái ngược, tuy anh dành rất nhiều thời gian cho công việc, thậm chí còn không có thời gian dành cho mình và gia đình, nhưng kết quả anh nhận lại được rất tệ. Không thoải mái, vui vẻ được như Jones, James lại rất dễ nổi nóng và bực tức với mọi người xung quanh của mình, James cảm thấy việc được lên làm quản lý đôi khi chỉ là gánh nặng. Vì lúc trước đó, khi là một nhân viên bình thường, James lúc nào cũng hoàn thành rất tốt công việc của mình, còn khi lên được lên quản lý, anh lại gặp phải rất nhiều khó khăn, khiến cho hiệu quả công việc bị giảm sút trầm trọng.

Sau một khoảng thời gian chịu đựng dưới áp lực của công việc, cuối cùng, James đã quyết định đến gặp Jones để tâm sự cũng như chia sẻ các vấn đề khó khăn mà mình đã gặp phải trong thời gian qua, và hi vọng Jones sẽ trở thành vị cứu tinh của đời mình, giúp cuộc sống mình thay đổi. Và quả thật như vậy, qua những bài học Jones tích lũy trong quá trình làm quản lý của mình, anh đã đúc kết lại những cách giúp quản lý công việc hiệu quả hơn, giao công việc cho nhân viên một cách tốt hơn, thông qua 6 bước chính.

=>> Sách kinh doanh hay, sách kinh doanh nên đọc tại Waka.vn

Bình Luận

comments